Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

Tai nạn kinh hoàng, 12 người trọng thương

Theo tìm hiểu của chúng tôi, khi tai nạn xảy ra, trên xe khách có 15 người, bao gồm cả lái xe, đều quê ở thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.
Trong đó, 12 người là anh em họ hàng trong một gia tộc, 3 người còn lại là người quen của lái xe Huỳnh Xuân Hưng (quê Thăng Bình, Quảng Nam).

Tai nạn kinh hoàng, 12 người trọng thương

Tai nạn kinh hoàng, 12 người trọng thương
Công an khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn

Ông Phan Tấn Hải (gần 60 tuổi, trú tại thị trấn Hà Lam, Thăng Bình, Quảng Nam) kể: “Là nông dân quanh năm chân lấm tay bùn, chúng tôi cũng chưa một lần được lên Bà Nà để du lịch nên khi nghe tin khu du lịch Bà Nà giảm giá vé, anh em trong gia đình bàn nhau góp tiền thuê xe ra Đà Nẵng du lịch.

6h sáng, xe xuất phát từ Thăng Bình. Tham quan xong, đến gần 15h chiều, khi mọi người đang trên xe trở về thì bất ngờ chiếc xe tải đi từ phía sau húc mạnh vào đuôi xe khiến chiếc xe chao đảo rồi lật bánh. Lúc đó, tôi cũng chỉ biết ôm chặt vợ chứ chuyện xảy ra như thế nào cũng không rõ. Khi tỉnh lại, tôi thấy mình đang nằm trong bệnh viện cùng với nhiều người khác”.

Tai nạn kinh hoàng, 12 người trọng thương
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn (người đeo kính), Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng dẫn đầu đoàn lãnh đạo TP Đà Nẵng đến thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn. TP quyết định hỗ trợ các trường hợp bị thương nặng 3 triệu/người, bị thương nhẹ 2 triệu/người.

Vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn kinh hoàng, bé Mai thị Phương (10 tuổi, học sinh lớp 3, trú tại thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, là một trong số 3 người không bị thương trong vụ tai nạn) kể: “Em và anh trai là Mai Văn Hậu (học sinh lớp 5- PV) đạt thành tích khá trong học tập nên bố mẹ thưởng nóng bằng chuyến đi chơi Bà Nà ngày hôm nay. Không ngờ, trên đường về quê, chiếc xe bất ngờ bị chiếc xe tải húc phải khiến mọi người bị nạn. Khi tai nạn xảy ra, bố em (tên Mai Đông- PV) đã ôm cứng lấy hai anh em nên em không bị gì, còn bố em và anh trai bị thương nặng”.

Tai nạn kinh hoàng, 12 người trọng thương
Các nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng

Trao đổi với phóng viên, Bác sỹ Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết: Đên 18h chiều nay, bệnh viện đã tiếp nhận 12 bệnh nhân trong vụ tai nạn nói trên, trong đó có 1 người đang trong tình trạng nguy kịch. Hiện chúng tôi đã huy động hầu hết các y bác sỹ của Khoa Cấp cứu tập trung sát trùng, cấp cứu cho bệnh nhân”.

Danh sách 11 người gặp nạn, đang được cấp cứu tại  Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng:1. Huỳnh Xuân Hưng (62 tuổi, trú Hà Lam, Thăng Bình, Quảng Nam) tài xế xe khách, chấn thương sọ não nặng, đang mổ trong tình trạng nguy kịch.2. Mai Văn Hân (11 tuổi, trú Hà Lam, Thăng Bình, Quảng Nam)3. Nguyễn Thành Quang (67 tuổi, trú Hà Lam, Thăng Bình, Quảng Nam)4. Trần Ngọc Nhật Nam (14 tuổi, trú Hà Lam, Thăng Bình, Quảng Nam)5. Phan Đức Phương (68 tuổi, trú Bình Nguyên, Thăng Bình, Quảng Nam)6. Phan Tấn Hải (58 tuổi, trú Bình Tú, Thăng Bình, Quảng Nam)7. Mai Thị Phụng (54 tuổi, trú Hà Lam, Thăng Bình, Quảng Nam)8. Nguyễn Thị Tiên (52 tuổi, trú Bình Tú, Thăng Bình, Quảng Nam)9. Võ Thị Ân (70 tuổi, trú Hà Lam, Thăng Bình, Quảng Nam)10. Võ Thị Xuân (38 tuổi, trú Bình Tú, Thăng Bình, Quảng Nam)11. Trần Thị Nhật Yên (11 tuổi, trú Hà Lam, Thăng Bình, Quảng Nam)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét