Một nghiên cứu mới của hai bạn sinh viên trong việc chống xịt lốp xe tốt nhất bằng nam châm đã được sự ủng hộ và tán thành của nhiều người
Ứng dụng nam châm trong việc chống xịt lốp xe
Lúc mới khởi đầu đề tai hai bạn định sử dụng hai phương án là nam châm vĩnh cửu và nam châm điện xoay chiều.Với nam châm vĩnh cửu có ửu điểm từ tính ổn định,nhưng nó sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ và sẽ làm giảm từ tính của nam châm.Còn với nam châm điện thì không chịu ahnj chế do nhiệt độ như nam châm vĩnh cửu và nguồn điện có thể lấy từ động cơ xe.Nhưng nó vẫn có một nhược điểm là sẽ gây ồn khi khởi động,đi và rất là rung
Cuối cùng phương pháp đưa ra để có thể khắc phục được hai nhược điểm trên chính là sử dụng nam châm điện một chiều.khi sử dụng sẽ không gây ồn và rung cũng như không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao.Nó chỉ có một hạn chế nhỏ là nguồn điện trong bình sẽ nhanh hết.và sẽ không đủ khi thực hiện chức năng khác
Hoạt động :
Thiết bị cấu tạo bởi một nam châm điện có cơ cấu nâng hạ,thiết bị hoàn toàn tự động hút đinh vít khi vận hành mà không hề cần sự sự can thiệp của người điều khiển
Chủ tịch hội đồng Khoa học Lê Đình phương cũng có khẳng định nó sẽ là một công cụ hạn chế được nạn đinh tặc.
Lốp xe | lốp xe ô tô | nhập khẩu lốp | Auto | Bus | Ban tai | Cao su | Casumina | DRC | Giá xe | Gia oto| Giá
lốp | Lop | Kumho | Michelin |Goodyear | Continental | Pirelli | Yokohama | Bridgestone | Hankook | Maxxis | Dunlop | xe may | oto | Ôtô | Săm lốp | SRC | Thay lốp | Thay lop | Tires | Tire | Vận tải | Van tai | Vo xe | Xe buýt |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét