Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Thái Lan: Tai nạn xe khách thảm khốc, 29 người chết

Một vụ tai nạn xe khách thảm khốc tại tỉnh Phetchabun của Thái Lan rạng sáng ngày 27/12 đã khiến ít nhất 29 người chết và 4 người bị thương nặng khi chiếc xe lao xuống vực sâu, cảnh sát địa phương cho biết.

Tai nạn xe khách thảm khốc, 29 người chết

Hãng tin AFP dẫn nguồn tin cảnh sát tỉnh Phetchabun cho biết vụ tai nạn xảy ra vào nửa đêm ngày thứ Năm, rạng sáng ngày thứ Sáu tại khu vực huyện Lom Sak của tỉnh này. Trước khi xảy ra tai nạn chiếc xe đang trên hành trình tới tỉnh Chiang Rai ở phía Bắc Thái Lan.

“Chúng tôi nghi ngờ rằng tài xế chiếc xe đã ngủ gật”, trung tướng Sukit Samana, chỉ huy trưởng cảnh sát tỉnh Phetchabun khẳng định với AFP.

“Chúng tôi đã tìm thấy 28 thi thể trong hẻm núi, ở độ sâu khoảng 30m. Và có một người đã tử vong tại bệnh viện”, ông Sukit nói.

4 người khác đang trong tình trạng nguy kịch.

“Các nhân chứng tại hiện trường đã thông tin tới cảnh sát rằng chiếc xe chạy rất nhanh trước khi lao xuống vực”.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn trên xe có 40 hành khách. Chiếc xe đã bị phá hủy hoàn toàn.

Vụ tai nạn xảy ra giữa lúc hàng triệu người Thái Lan đang chuẩn bị bước vào mùa du lịch dịp nghỉ lễ năm mới.

Các vụ tai nạn giao thông gây chết người tại Thái Lan là khá phổ biến. Tháng 10 vừa qua, ít nhất 20 người đã thiệt mạng khi một chiếc xe khách chở theo các Phật tử lớn tuổi lao xuống vực ở phía Đông Bắc Thái Lan.

Một báo cao của Tổ chức y tế thế giới cho biết, cứ 100.000 người dân Thái Lan thì có 38,1 người chết vì tai nạn giao thông, cao hơn rất nhiều tỷ lệ trung bình 18,5 người/100.000 dân tại khu vực Đông Nam Á.

Thanh Tùng
Theo AFP




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét