Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Giữ đúng áp suất lốp cũng giúp tiết kiệm nhiên liệu

Giữ đúng áp suất lốp xe không chỉ đem lại an toàn khi lưu thông trên đường mà nó còn giúp tiết kiệm rất nhiều nhiên liệu khi vận hành. Chúng ta cùng tìm hiểu một số cách giúp tiết kiệm nhiên liệu cho ô tô.
 Giữ đúng áp suất lốp cũng giúp tiết kiệm nhiên liệu

CHẰNG ĐỒ TRÊN GIÁ NÓC!

Trên giá nóc xe có chằng đồ, sức cản giá, không khí của xe sẽ tăng lên, khiến hiệu suất tiêu thụ xăng giảm xuống. Đối với xe bán tải lắp nắp thùng xe bán tải giúp giảm tới 15% nhiên liệu. Với tốc độ 104 đến 120 km/h ước tính gỡ bỏ hàng hóa trên nóc xe sẽ giúp bạn tiết kiệm 25% tiền xăng.

DÙNG NHIÊN LIỆU PHÙ HỢP!

Việc giúp duy trì hoạt động còn tăng tuổi thọ cho động cơ. Người dùng có thể tiết kiệm thêm 1-2% nữa chỉ bằng cách chuyển sang đúng loại nhiên liệu hãng sản xuất khuyên dùng cho xe mình.

HẠN CHẾ MANG ĐỒ KHÔNG CẦN THIẾT!

Càng nhiều đồ trong xe đồng nghĩa với việc xe nặng lên, và sẽ càng tốn nhiên liệu để lôi chúng theo. Theo EPA cứ giảm 45kg đồ, tiền xăng sẽ giảm 1-2%.

DỪNG XE TẮT MÁY!

Vẫn mở máy khi đang đỗ xe giúp bạn cảm thấy tiện lợi, nhưng nó lại làm tốn xăng vừa thãi. Trên thực tế, một chiếc ôtô sẽ tốn thêm 1,9 đến 3,7 lít xăng trong lúc này.

BẢO DƯỠNG NỘI THẤT Ô TÔ ĐỊNH KỲ!

Luôn giữ động cơ và hệ thống ống xả trong trạng thái tốt nhất sẽ giúp bạn tiết kiệm trung bình 4% tiền xăng. Nhiên liệu sẽ còn giảm đáng kể nếu bạn sửa các hỏng hóc lớn như cảm biến oxi thường gặp ở ôtô cũ.

GIỮ ĐÚNG ÁP SUẤT LỐP!

Bơm lốp xe vừa phải không chỉ giúp an toàn, mà còn giúp xe bạn tiết kiệm xăng nữa. Theo EPA cho biết lốp căng ở mức hợp lý sẽ giúp giảm 3,3% chi phí nhiên liệu.

HẠN CHẾ DÙNG ĐIỀU HÒA!

Điều hòa có thể được mở khi đang đi trên đường cao tốc, nhưng hãy hạ kính xuống khi đi trong phố. Công dụng của phim cách nhiệt giúp tiết kiệm vì điều hòa không khí được coi là yếu tố gây tốn nhiên liệu nhiều nhất trong mùa hè.
truongton.net




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét