Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Hỗ trợ gia đình các thành viên phi hành đoàn máy bay bị nạn ở Lào


Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hỗ trợ 1.000 USD cho mỗi gia đình các thành viên phi hành đoàn chuyến bay QV301 gặp nạn ở Lào ngày 16-10 vừa qua.
Chiều 18-10, theo nguồn tin từ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), nhằm chia sẻ với thân nhân của cán bộ, nhân viên Hãng hàng không quốc gia Lào (Lao Airlines) trong vụ tai nạn máy bay ATR72 ngày 16-10, BIDV đã hỗ trợ mỗi gia đình các thành viên phi hành đoàn trong chuyến bay này 1.000 USD. Đồng thời, lãnh đạo Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) cũng đã sang Lào phối hợp các bên liên quan để giải quyết vụ việc.
Chiếc máy bay mang số hiệu QV301 lao xuống sông Mekong - thegioilop
Chiếc máy bay mang số hiệu QV301 lao xuống sông Mekong
Được biết, Lao Airlines là khách hàng của Công ty liên doanh Bảo hiểm Lào Việt (LVI - liên doanh giữa BIC với Ngân hàng Ngoại thương Lào-BCEL). Máy bay ATR72 mang số hiệu QV301 (mới được đưa vào khai thác từ tháng 3-2013) gặp nạn là máy bay được LVI bảo hiểm.
Ngay khi nhận được thông tin vụ tai nạn trên, đại diện lãnh đạo và cán bộ có thẩm quyền của LVI đã khẩn trương tiếp cận hiện trường tại Pakse (Lào) để phối hợp cơ quan chức năng cùng giải quyết tổn thất. Bên cạnh đó, đại diện lãnh đạo LVI cũng đã làm việc với công ty giám định, nhà tái bảo hiểm quốc tế về phương án khắc phục thiệt hại.
Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV, Chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Lào (AVIL) cũng đã gửi thư thăm hỏi và chia buồn đến Chính phủ Lào, Bộ Giao thông công chính Lào và Lao Airlines.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét