Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Vờ bất tỉnh vì tai nạn để cướp của người tốt

Ngày 7.10, Đồn Công an Dung Quất (thuộc huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) cho biết đã bắt giữ Dương Văn Ba (17 tuổi), Trần Ngọc Thạch (16 tuổi) và Võ Duy Cương (17 tuổi, đều ngụ thôn Tuyết Diêm 2, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn). Đây là những đối tượng gây ra các vụ cướp xe tải trên các đoạn đường gần cảng Dung Quất.
                     
              Nhóm đối tượng Võ Duy Cương, Trần Ngọc Thạch và Dương Văn Ba bị bắt.
Trước đó, khoảng 23h30 ngày 3.10.2013, ba đối tượng trên đến đoạn đường xuống cảng thuộc xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn. Một tên giả nằm bất tỉnh giữa đường như người bị tai nạn giao thông, hai tên còn lại nấp bên đường chờ xe dừng lại xông ra cướp.

Chỉ một lúc sau, ôtô của anh Trịnh Minh Hiếu (ở thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn) đến nơi tưởng có người bị tai nạn nên dừng lại. Chỉ chờ có thế, cả bọn lao ra đập phá xe, đánh anh Hiếu cướp tài sản.

Anh Hiếu cho biết: “Vì trước đó đoạn đường này thường xuất hiện bọn cướp chặn ôtô cướp tài sản, nên cánh tài xế chúng tôi rất cẩn trọng không dám dừng xe. Nhưng nhìn thấy người nằm sõng xoài giữa đường, tôi nghĩ họ bị tai nạn giao thông nên cần được giúp đỡ. Ngờ đâu vừa dừng xe mở cửa thì người nằm bất tỉnh bật dậy cùng đối tượng khác ập vào đánh tôi, đập xe, cướp điện thoại di động”.

Nhận được tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Dung Quất đã nhanh chóng tóm gọn cả ba tên cướp. Tại cơ quan điều tra, Dương Văn Ba khai nhận: “Hiện nay ra giữa đường chặn xe xin tiền thì các tài xế không mở cửa, đôi khi chạy thẳng tới sẵn sàng cán qua, vì thế chỉ có cách giả người bị nạn nằm giữa đường mới dụ được tài xế ra khỏi xe”.

Trước đó, Đồn công an Dung Quất và Công an huyện Bình Sơn cũng đã triệt phá nhóm đối tượng chuyên chặn ôtô tải, cướp tài sản của tài xế trên tuyến đường Dốc Sỏi - Dung Quất, đoạn đi qua xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn. Bọn chúng gồm các tên Phùng Trung Phương (17 tuổi), Nguyễn Thành Vũ (17 tuổi) và Nguyễn Duy Lập (16 tuổi, đều trú tại xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn).

Chỉ trong thời gian ngắn tháng 7-2013, nhóm trên đã thực hiện trên bảy vụ chặn đường ôtô tải cướp tài sản táo tợn, gây kinh hoàng cho cánh tài xế. Đáng nói, bọn cướp rất manh động, dùng xe máy chắn ngang đường, dùng hung khí tấn công các tài xế xe để cướp tiền. Đây là nhóm đối tượng ăn chơi lêu lổng. Để có tiền tiêu xài, ăn chơi, chúng đã đi cướp rất táo tợn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét