Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Hennesey hé lộ siêu xe mới

Có tên gọi Venom F5, mẫu xe mới sẽ phá vỡ kỷ lục tốc độ của chiếc Venom GT trước đây và bắt đầu được giao tới khách hàng trong năm 2016.
Mục tiêu của Hennessey khi chế tạo Venom F5 là có thể đạt được tốc độ tối đa 466 km/h, vượt qua kỷ lục cũ 435,3 km/h của chiếc Venom GT được lập hồi đầu năm. Chữ "F5" trong tên gọi của xe có ý nghĩa là vòi rồng có độ mạnh lớn nhất trong thang đo Fujita - với tốc độ di chuyển từ 419-512 km/h.


Hennesey hé lộ siêu xe mới

Để có thể đạt được tốc độ tối đa nói trên, Venom F5 được thiết kế lại với thân xe hoàn toàn mới, đạt hệ số cản khí động học chỉ khoảng 0,40 nhờ các cánh khuếch tán dưới thân, gầm xe phẳng và cánh đuôi chủ động. Nhờ sử dụng nhiều carbon và nhôm, trọng lượng của xe sẽ không vượt quá 1,3 tấn.


Hennesey hé lộ siêu xe mới

Động cơ V8 7.0l của Venom GT vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng trên Venom F5, nhưng được nâng cấp tăng áp, bộ làm mát và hệ thống nạp nhiên liệu để đem đến công suất hơn 1400 mã lực. Hộp số tự động mới với khả năng chuyển số bằng lẫy trên vô-lăng sẽ được sử dụng để giúp chiếc xe đạt gia tốc lớn hơn.


Hennesey hé lộ siêu xe mới

Hennessey cho biết hãng sẽ chỉ sản xuất đúng 30 chiếc Venom F5 với giá đắt hơn con số 1,2 triệu USD hiện tại của Venom GT




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét