Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Hướng dẫn chăm sóc lốp xe Road Trip

Hầu hết với những loại lốp xe khác nhau đều có một kích cỡ, hình dạng và được thiết kế dành riêng cho một loại địa hình nhất định. Vì vậy mà cách chăm sóc và bảo dưỡng lốp cũng theo đó mà có những điểm khác nhau, đặc biệt là đối với loại lốp được sử dụng cho những chuyến roadtrip (những chuyến đi phượt với quãng đường dài).
Hướng dẫn chăm sóc lốp xe Road Trip

Hầu hết với những loại lốp xe khác nhau đều có một kích cỡ, hình dạng và được thiết kế dành riêng cho một loại địa hình nhất định. Vì vậy mà cách chăm sóc và bảo dưỡng lốp cũng theo đó mà có những điểm khác nhau, đặc biệt là đối với loại lốp được sử dụng cho những chuyến roadtrip (những chuyến đi phượt với quãng đường dài). Hơn nữa, mọi người cũng thường có thói quen kết thúc công cuộc kiểm tra mức dầu và nước trong xe trước mỗi cuộc hành trình mà thường bỏ qua lốp. Điều này có thể dẫn tới những nguy hiểm cho cả lái xe và hành khách trên xe. Và để giúp bạn có một chuyến đi tốt đẹp hơn, dưới đây sẽ là một vài điều mà bạn cần làm cho lốp xe trước khi bắt đầu khởi hành.

1. Thực hiện kiểm tra trực quan
Hướng dẫn chăm sóc lốp xe Road Trip

Kiểm tra xem lốp có xuất hiện vết nứt hay không. Mặc dù trong thời tiết khô, vết nứt ở lốp không phải là mối lo lớn, tuy nhiên, trong điều kiện ẩm ướt, nó lại trở thành một vấn đề đáng lưu tâm. Bởi, nước có thể xâm nhập vào lốp thông qua các vết nứt nhỏ, hiện tượng này cực kỳ nguy hiểm ảnh hưởng tới độ cứng tổng thể và hoạt động của lốp xe.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra xem lốp có bị mòn hay không. Và nếu sự hao mòn là nghiêm trọng thì bạn nên thay thế chúng trước khi bắt đầu cuộc hành trình. Tương tự như vậy, một lốp phồng lên hoặc có nhiều vết rỗ là dấu hiệu của sự hư hỏng và cần được thay đổi.

2. Chú ý áp suất của lốp xe

Nhiều người muốn giảm nhẹ áp suất lốp để tăng độ tiếp xúc giữa xe và đường. Và mặc dù, việc này có thể mang lại cảm giác thoải mái nhưng cũng dẫn đến những nguy hiểm cho họ. Bởi lốp non làm tăng cơ hội nhận được một lỗ thủng theo cấp số nhân, nó cũng đặt ra một áp lực không cần thiết trên hông lốp. Áp suất thấp cũng làm tăng ma sát trong lốp xe và làm lốp xe nóng hơn. Tăng nhiệt này có thể không phải là vấn đề khi xe di chuyển trong trời mưa, đường ướt, nhưng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới lốp trong điều kiện thời tiết khô khan.

Hướng dẫn chăm sóc lốp xe Road Trip

Vì vậy, nếu bạn có ý định lái xe ở tốc độ cao trong khoảng thời gian dài, chúng tôi khuyến khích bạn nên bơm lốp xe cao hơn 5psi hơn so với khuyến cáo của nhà sản xuất.

Và một lời khuyên quan trọng về áp suất lốp là nó phải được kiểm tra, điều chỉnh khi lốp xe lạnh. Lạnh không có nghĩa là nhiệt độ lạnh, mà đề cập đến nhiệt độ môi trường xung quanh. Bởi nếu bạn kiểm tra áp suất trong điều kiện nóng, nó sẽ được hiển thị cao hơn so với bình thường.

3. Lái xe cẩn thận

Hầu hết các tình huống dẫn đến lốp xe bị hư hỏng có thể tránh được nếu bạn chú ý nhiều hơn khi lái xe. Đảm bảo rằng đi qua một ổ gà trên đường phố, hay những đoạn đường khó đi không được thực hiện vội vàng. Chậm lại và thêm một vài phút để cuộc hành trình của bạn tốt hơn so với mất rất nhiều thời gian phải thay thế lốp xe bị thủng. Luôn luôn nhớ để tránh các cạnh của ổ gà càng xa càng tốt. Và nếu bạn đi qua một ổ gà với tốc độ cao, tốt nhất là nên dừng lại và kiểm tra xem có bất kỳ thiệt hại nào không.

Hướng dẫn chăm sóc lốp xe Road Trip

4.Trang bị lốp dự phòng thay thế

Nếu bạn có thể đủ khả năng chi trả cho một bánh xe dự phòng bổ sung và lốp xe, đó luôn luôn là tốt nhất để có được một chuyến đi tốt đẹp. Nhiều chiếc xe mới thường được trang bị một không gian để chứa một lốp xe dự phòng. Trong thực tế, nếu xe của bạn không đi du lịch xa một cách thường xuyên, bạn nên sử dụng lốp dự phòng thứ hai, không chỉ cho mang theo khi trời mưa gió, mà còn để sử dụng hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên trang bị một bộ sửa chữa và thay thế lốp để có thể sử dụng nó khi cần thiết.

Trên đây là những lời khuyên chăm sóc lốp xe roadtrip mà chúng tôi dành cho bạn. Hãy tham khảo và ghi nhớ chúng để giúp bạn và gia đình có những chuyến đi thú vị và an toàn hơn.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét