Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Thủ đoạn cướp xe mới ở TPHCM làm dân mạng hoang mang

Trên fanpage Facebook về xe cộ, một bạn sống ở TPHCM chia sẻ hai câu chuyện để cảnh báo với mọi người về thủ đoạn cướp xe máy táo tợn của kẻ gian.
Ảnh minh họa
Cụ thể hơn, những tên cướp xe máy ở TPHCM vu khống nạn nhân là cướp và động thủ để dễ dàng thực hiện hành vi của mình. 
Câu chuyện do T kể lại như sau:

Vào lúc khoảng 11 giờ tối, ngay chùa Phổ Minh gần hẻm vào 1 tháng 6, anh họ của một bạn tên T.G.B vừa bị hai người thanh niên lạ mặt đi xe Atila Elizabeth màu đỏ tươi chặn ngay đầu xe và dàn cảnh tung hô nạn nhân là cướp, sau đó lao vào đánh với ý đồ là cướp xe. Thật không may là anh của Tú đã bị cướp mất xe Ultimo biển số 54-S6 4803.

Hôm nay 7 giờ 15 phút, trên đường đi học về từ Phan Văn Trị, quận Bình Thạnh về Gò Vấp, lúc đến đường Lê Đức Thọ ngay khu vực công an phường 6 gần chợ An Nhơn, 1 người lạ "mặt đen có đội nón kết bên trong nón bảo hiểm" chạy lên quẹt vào đầu xe của Tú.

Ông ta nói: “Mày chạy xe kiểu gì vậy, tao đập chết mẹ mày". Nghe vậy, T phóng xe chạy. Ông ta liền hét lên: "Mày chạy thoát tao không?".

T la lên là cướp thì ông ta tiếp tục bám đuôi vừa chạy vừa la: "Mày chạy thoát tao không hả thằng cướp", tung hô T là cướp. Lúc đó, T không định hình như thế nào vì quá hoảng.

May là nhà T gần đó, quẹo vào hẻm và tung hô cướp thì hắn mới chịu thôi.

Kẻ gian tri hô nạn nhân là cướp để dễ bề cướp xe.nh minh họa.


Hôm nay, T thông báo hai vụ việc này. Mong các bạn sẽ cảnh giác khi đi xe ngoài đường. Lúc vắng người hay đông người thì bọn chúng vẫn dàn cảnh để cướp tài sản của chúng ta. Lời khuyên của T là:

1. Khi bạn lưu thông thì nên để ý kính chiếu hậu, cảnh giác có người theo sau chúng ta.

2. Nếu rơi vào tình huống thì các bạn cố chạy thật nhanh, vừa chạy vừa tung hô, không nên chống cự. Bọn chúng có vũ khí và sẵn sàng gây hại cho chúng ta. Còn những bạn nữ, tay lái không vững thì có thể tấp thẳng vào nhà dân, quán xá bên đường tung hô thật lớn.

3. Thường thì bọn cướp sẽ đi hai người đàn ông, 2 thằng đàn ông đi chung 1 xe “không quỷ cũng là ma”.

4. Không nên dừng lại và trả lời khi hắn chặn đầu xe.

5. Không nên dừng xe rút chìa khóa. Chúng đã tính toán sẵn đến trường hợp này và luôn có khóa vạn năng. Trường hợp anh T.G.B đã rút chìa khóa nhưng vẫn bị cướp.

6. Khi bị cướp hoặc chúng không cướp được thì các bạn vẫn nên đến thẳng công an phường gần đó để trình bày sự việc.

7. Không nên đi đường hẻm vào những lúc vắng vẻ.
Đọc xong câu chuyện trên, nhiều bạn ở TP.HCM bày tỏ sự hoang mang vì thủ đoạn của bọn cướp ngày càng táo tợn.
Một số người trong số đó gửi lời cảm ơn bạn T vì câu chuyện và lời khuyên bổ ích trên sẽ giúp họ hạn chế rủi ro xảy ra khi đi lại ở TPHCM.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét