Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

12 mẹo nhỏ giúp xe an toàn hơn

Với 12 thao tác đơn giản, bạn có thể giúp chiếc xe của mình bền và an toàn hơn trong mỗi chuyến đi.
Thường xuyên kiểm tra áp suất tất cả các lốp

Thường xuyên kiểm tra áp suất tất cả các lốp, kể cả lốp dự phòng và điều chỉnh chúng theo chỉ số áp suất tiêu chuẩn ghi trong quyển hướng dẫn sử dụng hoặc trên mảnh giấy dán bên cửa tài xế. Thao tác này cần được thực hiện ít nhất mỗi tháng một lần và nên lưu ý rằng chỉ số áp suất ở thành lốp xe không phải là chỉ số áp suất tiêu chuẩn mà là áp suất tối đa mà lốp có thể chịu được.

Hãy dùng 1 đồng xu để kiểm tra độ mòn của lốp
Hãy dùng 1 đồng xu để kiểm tra độ mòn của lốp. Bạn nên thực hiện thao tác này thường xuyên bởi lốp mòn rất nguy hiểm đặc biệt là lúc đường ướt và trơn hay nhiều ổ gà. Bạn cũng nên lưu ý nếu lốp mòn không đều, chứng tỏ hệ thống treo của xe hoặc lốp xe đang bị lệch hoặc mất cần bằng. Khi đó, việc kiểm tra và cân chỉnh lại hệ thống treo và lốp xe cần phải thực hiện ngay để tránh sự cố và tai nạn.

Hệ thống điện trên xe không thể hoạt động bình thường nếu ắc quy có vấn đề
Hệ thống điện trên xe không thể hoạt động bình thường nếu ắc quy có vấn đề. Vì thế, việc để mắt tới ắc quy không bao giờ thừa. Hãy tranh thủ kiểm tra hai đầu cực, dây cáp nối cũng như điện ở ắc quy trong mỗi lần đi bảo dưỡng và thay dầu

Bảo dưỡng xe định kỳ là một trong những thao tác cần thiết với mọi dòng xe
Bảo dưỡng xe định kỳ là một trong những thao tác cần thiết với mọi dòng xe để phát hiện sớm những lỗi ở xe, kéo dài tuổi thọ và giúp giảm chi phí sửa chữa. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đưa xe đi kiểm tra bảo dưỡng trước và sau mỗi hành trình xa.

cần gạt nước cũng nên được kiểm tra mỗi tháng 1 lần
Giống như lốp xe, cần gạt nước cũng nên được kiểm tra mỗi tháng 1 lần và thay thế khi bị mòn hoặc quá cũ. Thao tác này đơn giản, không quá tốn kém và có thể giúp đảm bảo tầm nhìn của lái xe, đặc biệt khi vận hành trong điều kiện thời tiết xấu như trời mưa, sương mù.

kiểm tra dung dịch nước lau kính, kim phun để giữ cho kính luôn sạch và dễ quan sát
Cùng với việc kiểm tra cần gạt nước, bạn cũng nên dành ít phút kiểm tra dung dịch nước lau kính, kim phun để giữ cho kính luôn sạch và dễ quan sát.
Lưu ý tới các loại đèn cảnh báo và thường xuyên kiểm tra dầu, nước làm mát cũng như dây cua roa động cơ để nâng cao tuổi thọ cho động cơ và tăng độ an toàn khi vận hành cho xe bạn.
Pin dự phòng, đồ sơ cứu, biển cảnh báo…
Pin dự phòng, đồ sơ cứu, biển cảnh báo… là những phụ kiện bạn nên có trên xe đặc biệt là trong những hành trình dài
trang bị và lắp ghế cho trẻ em đúng cách là cực kỳ quan trọng
Để đảm bảo cho an toàn, việc trang bị và lắp ghế cho trẻ em đúng cách là cực kỳ quan trọng. Trẻ em ở các lứa tuổi khác nhau cần được ngồi trên những chiếc ghế phù hợp với độ tuổi của mình. Việc này giúp nâng cao tối đa độ an toàn cho trẻ trong trường hợp xe xảy ra tai nạn và giúp bạn luôn được tập trung khi lái xe
thắt dây an toàn mỗi khi ngồi lên xe dù chuyến hành trình có xa hay gần
Một trong những thao tác quan trọng nhất để giữ an toàn cho bản thân và các hành khách chính là việc thắt dây an toàn mỗi khi ngồi lên xe dù chuyến hành trình có xa hay gần. Việc thắt dây an toàn vừa giúp giảm nguy cơ chấn thương vừa đảm bảo túi khí sẽ hoạt động.
xích động vật lại khi trở chúng trên xe

Với những người có thói quen chở động vật nuôi trên xe, việc xích chúng là cần thiết để không bị mất tập trung gây nguy hiểm khi lái xe.

Không ăn uống, gọi điện thoại hay nhắn tin khi đang lái xe
Không ăn uống, gọi điện thoại hay nhắn tin khi đang lái xe vì những việc này sẽ khiến bạn mất tập trung và dễ gây tai nạn




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét