Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Xe đạp điện bóp nghẹt xe máy

Xăng tăng giá ngày càng cao đang trở thành “cú hích” mạnh cho thị trường xe đạp điện tăng trưởng, cảnh “vừa bán vừa la cũng đắt hàng” ở các điểm kinh doanh xe đạp điện, đối nghịch với không khí ảm đạm ở các đại lý xe máy…
Xăng tăng giá ngày càng cao đang trở thành “cú hích” mạnh cho thị trường xe đạp điện tăng trưởng, cảnh “vừa bán vừa la cũng đắt hàng” ở các điểm kinh doanh xe đạp điện, đối nghịch với không khí ảm đạm ở các đại lý xe máy…


Đầu tháng 7, các điểm kinh doanh xe đạp điện ở Hà Nội như: phố Bà Triệu, Thái Phiên, phố Huế, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng, Tây Sơn… tấp nập khách ra vào. Chị Hoàng Mai, chủ một đại lý bán xe đạp điện trên phố Tây Sơn, Hà Nội cho biết: “Từ đầu mùa hè, hầu hết các cửa hàng kinh doanh xe đạp điện ở Hà Nội đã nhập về nhiều loại xe, thời buổi xăng tăng giá ngày càng có nhiều người bỏ xe máy chuyển sang đi xe đạp điện, tính từ đầu tháng 7 tới nay, mỗi ngày cửa hàng tôi bán ra khoảng 10 xe, tăng khoảng 50% so với hồi đầu năm, đặc biệt lượng khách là phụ huynh học sinh, sinh viên tới mua xe cho con em mình tăng mạnh. Bán chạy nhất hiện nay vẫn là các mẫu xe đạp điện có giá bán phải chăng, dao động trên dưới mười triệu đồng…” 
 Xe đạp điện bóp nghẹt xe máy
Xe đạp điện tiếp tục lên ngôi

Một số chủ kinh doanh xe đạp điện trên phố Thái Phiên cũng cho biết, mỗi ngày lượng xe bán ra khoảng 10 xe, tăng gấp đôi so với đầu năm…

Qua tham khảo tại các điểm kinh doanh xe đạp điện ở Hà Nội được biết, các mẫu xe đạp điện đang ăn khách nhất không phải do xuất xứ, thương hiệu, nội hay ngoại, mà là hút khách bằng kiểu dáng nhỏ gọn và đặc biệt là giá thành. Giá bán một số loại xe đạp điện ăn khách nhất hiện nay gồm: Yamaha Icats: 9,49 triệu đồng; Giant Lafree 133: 11,5 triệu đồng; Asama 22 AFS: 8,2 triệu đồng; Giant Momentum (lốp to): 11,1 triệu đồng, (lốp nhỏ): 8,3 triệu đồng; Yamaha Metis-X: 11 triệu đồng…

Trái ngược với không khí mua bán tấp nập của thị trường xe đạp điện, tại các đại lý xe máy lớn của Honda, Yamaha, Piaggio... vẫn rơi vào tình trạng ế ẩm cho dù đã tung đủ chiêu khuyến mãi khủng. 

Chủ một đại lý xe máy trên phố Bà Triệu cho biết: “Lý do khiến xe máy rơi vào tình trạng ế ẩm là do kinh tế khó khăn, nhiều người chuyển sang mua xe đạp điện vừa hợp mốt vừa tiết kiệm, hơn nữa đây vẫn là thời điểm mà thị trường xe máy thường ế ẩm nhất trong năm, vì thế chuyện cả ngày cửa hàng không bán ra được xe nào vẫn xảy ra như cơm bữa…”

Quỳnh Trang - Tùng Anh




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét