Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Mỹ khuyến khích phát triển công nghệ giao tiếp giữa xe hơi

Chính phủ Mỹ sẽ hậu thuẫn cho việc phát triển công nghệ mới, cho phép các xe ô tô lưu thông trên đường có thể "giao tiếp" với nhau, nhằm giảm tắc đường và tăng sự an toàn.
Chính phủ Mỹ sẽ hậu thuẫn cho việc phát triển công nghệ mới, cho phép các xe ô tô lưu thông trên đường có thể "giao tiếp" với nhau, nhằm giảm tắc đường và tăng sự an toàn.

Trong chuyến thăm Trung tâm nghiên cứu đường cao tốc thuộc Bộ Giao thông của Mỹ tại McLean, Virginia, tổng thống Barack Obama đã chia sẻ về sự quan tâm của chính phủ tới việc đầu tư vào các dự án giao thông cao tốc.

Theo đó, việc các xe khi lưu thông trên đường có thể “nói chuyện” với nhau sẽ cải thiện độ an toàn cũng như giảm bớt tình trạng ùn tắc giao thông.


Mỹ khuyến khích phát triển công nghệ giao tiếp giữa xe hơi
Hàng năm, tai nạn giao thông trên đường cao tốc đã cướp đi 30.000 mạng người tại Mỹ.

Nếu các tài xế có thể thông báo với nhau đoạn đường nào đang xảy ra ùn tắc thì sẽ đưa ra được phương án di chuyển hợp lý hơn và an toàn hơn.

Tổng thống Barack Obama chia sẻ: “Có con gái bước sang tuổi 16, tôi chú ý tới bất kỳ công nghệ nào giúp việc lái xe an toàn hơn”.

Ông cũng nói thêm: “Người Mỹ đã lãng phí 5,5 tỷ giờ mỗi năm vì ùn tắc giao thông, trong khi đó chi phí của chính phủ cho thời gian lãng phí và nhiên liệu là 120 tỷ USD”.

Bên cạnh đó, chính phủ Mỹ đang thúc đẩy kế hoạch chi 302 tỷ USD để sửa chữa hệ thống đường bộ trong vòng 4 năm và 10 tỷ USD cho các dự án cơ sở hạ tầng nhỏ hơn cho đến tháng 5/2015.

Theo ý kiến của các nhà quản lý, nếu quốc hội không thông qua việc duyệt chi gói sửa chữa cơ sở hạ tầng trước ngày 30/9, sẽ có hậu quả thực tế cho tất cả 50 bang - đe dọa việc làm của hàng trăm ngàn người, gây ùn tắc hoặc đình trệ của hơn 100.000 đường cao tốc và dự án giao thông đang hoạt động.

Các nhà quản lý cho biết kinh phí cho các dự án giao thông là rất quan trọng nhằm tăng trưởng nền kinh tế của Mỹ. Với tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ vào khoảng 6%, theo ông Obama, việc sửa chữa các công trình giao thông sẽ hỗ trợ hàng trăm ngàn việc làm và hạn chế sự xuống cấp của cơ sở hạ tầng giao thông.

Phát triển công nghệ giao tiếp giữa các xe hay phát triển cơ sở hạ tầng chỉ nhận được phân bổ một phần kinh phí của các dự án đường cao tốc. Hầu hết các sự phát triển về công nghệ xe hơi giao tiếp với nhau đều do các nhà sản xuất xe hơi, mặc dù các nhà quản lý liên bang đang tiến hành kiểm tra để đưa yêu cầu này trở thành bắt buộc vào đầu năm 2017.

Hội An




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét