Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Honda Fit-Jazz 2015 gây nhiều tranh cãi

Kể từ khi ra đời vào năm 2006, Honda Fit luôn được coi là đại diện tiêu biểu của dòng hatchback với nhiều giải thưởng và thứ vị cao trên các bảng xếp hạng chất lượng. Chính vì thế, quyết định thiết kế lại dòng xe này để cho ra đời Honda Fit EX 2015 gây ra nhiều tranh cãi và hồ nghi. Liệu Fit mới có đạt được tới những chuẩn mực như nó vốn có trước đây?
Ở dòng hatchback, Honda Fit vẫn luôn là đại diện tiêu biểu nhất từ khi được ra mắt vào năm 2006, cạnh tranh với Ford Fiesta, Chevy Sonic, Mazda2...


Kể từ khi ra đời vào năm 2006, Honda Fit luôn được coi là đại diện tiêu biểu của dòng hatchback với nhiều giải thưởng và thứ vị cao trên các bảng xếp hạng chất lượng. Chính vì thế, quyết định thiết kế lại dòng xe này để cho ra đời Honda Fit EX 2015 gây ra nhiều tranh cãi và hồ nghi. Liệu Fit mới có đạt được tới những chuẩn mực như nó vốn có trước đây?
Honda Fit-Jazz 2015 gây nhiều tranh cãi
Honda Fit EX 2015

Fit EX 2015 chú trọng rất nhiều đến yếu tố thẩm mỹ bởi 2 mẫu Fit trước kia tương đối nhạt nhòa và không mấy ấn tượng xét về khía cạnh này. Chính vì thế, Fit đời mới được thay đổi từ trong ra ngoài, trong đó phải kể đến: bộ khung mới, động cơ mới, bộ truyền động và một vẻ ngoài hoàn toàn mới. Có chiều cao không đổi nhưng ngắn hơn đời trước 4 cm, hẹp hơn 0,8 cm, tuy vậy, xe trông khá đồ sộ với các ô cửa kính được thu hẹp kích thước.  Thực tế, Fit EX 2015 có không gian bên trong rộng hơn. Về cân nặng, Fit 2015 cũng nặng hơn với trọng lượng tương đương 1,16 tấn. 

Fit EX 2015 sử dụng động cơ 1.5 lít với công nghệ phun xăng trực tiếp và hệ thống điều khiển van biến thiên i-VTEC có công suất 130 mã lực và momen xoắn 195 Nm. Với dung tích động cơ 1,5 lít thì con số trên cũng có thể nói là tương đối ấn tượng. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ mất 8,0 giây. Fit EX 2015 có mức độ tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố và trên đường cao tốc lần lượt là 8,1 và 6,4 lít/100 km. Fit EX 2015 chạy tương đối êm và đầm xe.

Với Fit đời mới, Honda hy sinh một phần khoang chứa đồ để tăng thêm diện tích chỗ ngồi (thể tích khoang chứa giảm xuống 480 lít). Việc làm này khiến Fit EX 2015 mất ngôi vị số 1 về chiếc xe tiện dụng có khoang chứa đồ lớn nhất trong phân khúc. Tuy vậy , khi hạ giàn ghế sau xuống, khoang chứ đồ của Fit 2015 vẫn rất thoáng đãng, thậm chí còn lớn hơn khoang chứa đồ sau của mẫu GMC Yukon khi hạ hàng ghế thứ 3. 

Honda cũng nâng cấp đáng kể chất lượng vật liệu cho Fit 2015. Các bộ phận như cánh cửa, tay nắm cửa, khe thông gió, bảng điều khiển cảm ứng...đều được thiết kế rất sang trọng. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị thêm nhiều chi tiết, thiết bị và công nghệ tân tiến: camera phía sau được lắp sẵn mặc dù thiết kế thân của Fit 2015 không hề giới hạn tầm nhìn; tính năng mở cửa và khởi động không cần chìa khoá cùng với radio vệ tinh. 

Giá của một chiếc Fit 2015 chỉ vào khoảng 16,3 nghìn USD với bản chuẩn và khoảng hơn 17 nghìn USD với phiên bản Full-option. 

Còn quá sớm để khẳng định Fit EX 2015 là một bước tiến lớn của Honda. Tuy nhiên, những thay đổi và cải tiến dòng xe này rất đáng được ghi nhận. Có thể nói xét một dòng xe với mức giá tương đương, chưa đối thủ nào đuổi kịp Honda ở tính linh hoạt và mức độ khả dụng. Linh hồn của Fit trứ danh vẫn được duy trì ở dòng xe mới. Hy vọng, trước những thay đổi lớn như vậy, Fit EX 2015 vẫn sẽ được thị trường chào đón nhiệt liệt.
Honda Fit-Jazz 2015 gây nhiều tranh cãi
Honda Fit-Jazz 2015 gây nhiều tranh cãi
Honda Fit-Jazz 2015 gây nhiều tranh cãi
Honda Fit-Jazz 2015 gây nhiều tranh cãi
Honda Fit-Jazz 2015 gây nhiều tranh cãi
Hà Phan - Thi An




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét