Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2014

Có nên sử dụng khí Nitơ bơm lốp xe nâng?

Người ta thường nghĩ sử dụng khí Nitơ thay cho khí thường trong lốp xe nâng rất có lợi do giúp tiết kiệm nhiên liệu và lái xe êm ái hơn. Và tuổi thọ của lốp cũng được cải thiện phần nào.
Người ta thường nghĩ sử dụng khí Nitơ thay cho khí thường trong lốp xe nâng rất có lợi do giúp tiết kiệm nhiên liệu và lái xe êm ái hơn. Và tuổi thọ của lốp xe nâng cũng được cải thiện phần nào. Nhưng liệu có thật là như vậy không?


Có nên sử dụng khí Nitơ bơm lốp xe nâng

Trước tiên, Nitơ có phân tử lớn hơn phân tử khí oxy, do đó nếu bơm lốp xe nâng bằng khí nitơ thì lốp xe sẽ khó bị giảm áp suất hơn, khó thất thoát qua các lổ nhỏ trên lốp xe nâng, giúp xe bạn chạy êm ái hơn, an toàn hơn, và tiết kiệm xăng hơn.


Có nên sử dụng khí Nitơ bơm lốp xe nâng

Một số cửa hàng sửa chữa không tốt có thể làm lốp xe nâng của bạn giảm chất lượng. Thay vì dùng dầu bôi trơn tra vào lốp xe họ lại dùng nước xà bông khiến không khí trong lốp xe nâng của bạn dễ dàng thẩm thấu ra ngoài hơn.


Có nên sử dụng khí Nitơ bơm lốp xe nâng

Vì vậy, bơm khí nitơ vào lốp xe nâng sẽ giúp làm giảm phần nào áp suất trong lốp xe giúp nâng cao tuổi thọ cho lốp xe và tiết kiệm nhiên liệu hơn cho xe bạn.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét