Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Hơn 600 container lốp xe cũ nhập khẩu tồn đọng ở cảng

Cục Hải quan TP Đà Nẵng ngày 24/7 cho biết vừa có văn bản báo cáo Tổng cục Hải quan về việc tồn đọng hơn 620 container chứa lốp xe cũ đã qua sử dụng được nhập khẩu về cảng Đà Nẵng nhưng chủ hàng không đến nhận.
Hơn 600 container lốp xe cũ nhập khẩu tồn đọng ở cảng
Ảnh minh họa

Cục Hải quan TP Đà Nẵng ngày 24/7 cho biết vừa có văn bản báo cáo Tổng cục Hải quan về việc tồn đọng hơn 620 container chứa lốp xe cũ đã qua sử dụng được nhập khẩu về cảng Đà Nẵng nhưng chủ hàng không đến nhận.

Lô hàng nói trên là của Công ty Cổ phần Kính nổi Chu Lai (trụ sở tại Núi Thành, Quảng Nam), được nhập về để phục vụ sản xuất. Tuy nhiên, số hàng này về cảng đã lâu nhưng công ty trên vẫn chưa đến làm thủ tục để vận chuyển hàng hóa ra khỏi bãi. Việc tồn đọng hàng trăm container trong khu vực cảng khiến công tác quản lý của lực lượng hải quan gặp nhiều khó khăn. Theo tìm hiểu ban đầu, nguyên nhân dẫn đến chuyện này là do vướng mắc thanh toán các khoản chi phí giữa hãng tàu và đơn vị nhập khẩu.

Theo quy định, mặt hàng lốp xe ô tô đã qua sử dụng thuộc danh mục mặt hàng cấm nhập khẩu. Do đó các công ty, doanh nghiệp không được phép nhập khẩu mặt hàng này trừ khi được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ.

Tấn Tài



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét