Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Lốp xe du lịch nào thích hợp cho thị trường Việt Nam

Với đường sá đặc thù gồ ghề, nhiều ổ gà, dễ trơn trượt khi vào đỉnh điểm của mùa mưa bão … việc chọn lốp cho xe, nhất là dòng xe du lịch tại Việt Nam đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng.

Nhiều tiêu chí được người dùng sở hữu dòng xe này đặc biệt quan tâm như sự êm ái khi vận hành, an toàn, độ bền cao. Vậy loại lốpnào có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường Việt Nam?

Việt Nam, thị trường tiềm năng & nhiều đặc trưng

Trong thời gian qua, tốc độ đô thị hóa và thành thị hóa ở Việt Nam diễn ra khá nhanh và dự báo sẽ tăng tốc trong thời gian tới, với sự phát triển của tầng lớp trung lưu với mức thu nhập ngày càng được cải thiện, là đòn bẩy cho hiện tượng ô tô hóa trong vài năm tới. Song song đó, cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ cũng có sự tăng trưởng nhảy vọt. Đây chính là 2 yếu tố tiềm năng thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành lốp nói chung và thị trường lốp xe du lịch nói riêng. Trong đó, dòng xe sedan hạng trung rất được ưa chuộng tại Việt Nam, kéo theo thị trường lốp xe dành cho phân khúc này dự đoán có nhiều tiềm năng tăng trưởng trong thời gian tới.

Thị trường lốp dành cho xe du lịch tại Việt Nam có những đặc thù riêng. Trong một nghiên cứu để đo lường mức độ quan trọng và thứ tự ưu tiên của người tiêu dùng đối với các tính năng của lốp xe, người ta đã đưa ra 14 tiêu chí  để đánh giá. Kết quả cho thấy, sự an toàn, khả năng phanh, khả năng vận hành trên đường trơn ướt, độ bám đường và tiết kiệm nhiên liệu là những tính năng được người tiêu dùng sở hữu xe hạng trung quan tâm nhiều nhất. Đặc biệt, tính năng về độ an toàn của lốp luôn được ưu tiên hàng đầu. Điều này cũng phù hợp với điều kiện thời tiết và đường sá đặc thù nhiều ổ gà, gồ ghề, dễ trơn trượt tại một nước nhiệt đới có nhiều mưa như ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, mối quan tâm về độ êm của lốp xe là một điểm nổi bật trong quan niệm của người tiêu dùng về lốp xe tại Việt Nam, nơi có tỷ lệ cao của tầng lớp trung lưu mới nổi tại thành thị và có điều kiện mua xe du lịch lần đầu.

Ông Nguyễn Thanh Phong, chủ doanh nghiệp kinh doanh lốp xe du lịch Thành Phát (Q.3, Tp.HCM), có hơn 20 năm gắn bó với nghề cho biết: “Người sở hữu xe du lịch tại Việt Nam rất chú trọng tới tính năng an toàn và độ êm ái của lốp. Vì vậy, tôi nghĩ, để chinh phục thị trường đặc trưng này, các công ty sản xuất lốp xe phải nghiên cứu cải tiến sản phẩm vượt trội thì mới có thể đáp ứng mong muốn của người tiêu dùng”.

Assurance TripleMax, 4 lợi thế chinh phục thị trường Việt Nam

Ông Lê Việt Hùng, Tổng Giám đốc thị trường xuất khẩu các nước Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Goodyear luôn chú trọng đầu tư cho năng lực cốt lõi về cách tân & sáng chế và điều đó cũng là nền tảng để Goodyear kiên định với chiến lược chinh phục vị trí tiên phong về đổi mới chất lượng sản phẩm trong mỗi phân khúc thị trường.”

Theo đó, sản phẩm mới thuộc dòng Goodyear Assurance thế hệ 3 - Assurance TripleMax hứa hẹn sẽ trở thành một trong những dònglốp ưu việt dành cho các loại xe hạng trung: Toyota Innova, Altis, Kia Forte, Mazda, Honda Civic… và cao cấp như:  Mercesdez C class, BMW series 3, Audi A3, Toyota Camry, Lexus 430 v.v... Nhờ những cải tiến đặc biệt, Assurance TripleMax cải thiện độ an toàn vượt trội nhờ tối đa khả năng bám đường trơn, tối đa khả năng điều khiển, tối đa khả năng phanh và êm ái khi vận hành.
Lốp xe du lịch nào thích hợp cho thị trường Việt Nam

Assurance TripleMax tích hợp nhiều tính năng như: tối đa khả băng bám đường trơn, tiết kiệm nhiên liệu và êm ái khi vận hành

Việc ứng dụng công nghệ HYDROGRIP® của Goodyear vào sản phẩm mới Assurance TripleMax đã đặt ra một chuẩn mực mới về sự an toàn trong ngành lốp. Những cuộc thử nghiệm độc lập cho thấy, dòng lốp Assurance TripleMax có vệt phanh ngắn hơn 2 mét so với các sản phẩm khác cùng phân khúc trên đường trơn ướt. Hợp chất polymer được thiết kế chuyên biệt cho gai lốp giúp gia tăng sự liên kết phân tử nhằm tối đa hóa khả năng bám đường trơn. Bề mặt lốp rộng giúp gia tăng tỉ lệ tiếp xúc của cao su với mặt đường nhằm tối đa khả năng điều khiển, đồng thời cấu trúc khối gai lốp rộng làm tăng diện tích tiếp xúc giúp tối đa hóa khả năng phanh.

Lốp xe du lịch nào thích hợp cho thị trường Việt Nam
Những cuộc thử nghiệm độc lập cho thấy, dòng lốp Assurance TripleMax có vệt phanh ngắn hơn 2 mét so với các sản phẩm khác cùng phân khúc trên đường trơn ướt

Bên cạnh tính năng an toàn vượt trội, Assurance TripleMax còn tích hợp nhiều tính năng ưu việt khác như vật liệu đặc biêt DuPont™ Kevlar® cùng cấu trúc 2 lớp của thành lốp giúp  bảo vệ lốp khỏi những tác động khi vận hành, tăng sự bền bỉ cho lốp xe, rất phù hợp với điều kiện đường sá tại Việt Nam. Assurance TripleMax cũng vận hành êm ái hơn so với các thế hệ trước nhờ thiết kế gai lốp có số bước rãnh gai cao ở vai lốp làm giảm thiểu tiếng ồn tổng thể và ngăn cản sự cộng hưởng sóng âm. Ngoài ra, việc áp dụng công nghệGoodyear Fuel Saving, công nghệ làm giảm lực cản lăn và giảm nhiệt giúp lốp Assurance TripleMax  tiết kiệm nhiên liệu đến 5,9% so với  thế hệ trước đây.

Với những công nghệ ưu việt trên, dòng lốp Assurance TripleMax không chỉ mang đến sự êm ái như đang trải nghiệm dòng sedan cao cấp mà còn đảm bảo sự an toàn tối đa cho người sử dụng, nhất là vào mùa mưa đang trong giai đoạn đỉnh điểm tại Việt Nam.

Goodyear Việt Nam còn giới thiệu chương trình An Tâm Trọn Hành Trình với nhiều lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng. Cụ thể, khi khách hàng mua hai lốp bất kỳ của Goodyear với dòng lốp và kích cỡ lốp nằm trong quy định của chương trình tại các đại lý theo chỉ định của Goodyear, người tiêu dùng sẽ được hưởng cùng lúc 3 lợi ích gồm: Bảo hành sự cố trên đường, Hỗ trợ cứu hộ khẩn cấp 24/7 và Chính sách bảo hành sản phẩm đến 5 năm.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét