Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Hà Nội Phân luồng 40 tuyến giao thông trọng điểm trong những ngày thi ĐH, CĐ

Từ ngày 2/7, CSGT và các lực lượng phối hợp đã ứng trực, bám sát địa bàn để phân luồng, đảm bảo giao thông không làm ảnh hưởng tới việc đi thi của thí sinh.

Nhằm góp phần đảm bảo an toàn cho kỳ thi đại học, Công an thành phố Hà Nội đã tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát tổ chức phân luồng giao thông trên 40 tuyến trọng điểm, đảm bảo cho thí sinh dự thi được thuận tiện nhất. Ngoài các chốt cố định, sẽ có các tổ tuần tra cơ giới trên các tuyến đường.

Hà Nội Phân luồng 40 tuyến giao thông trọng điểm trong những ngày thi ĐH, CĐ
Lực lượng CSGT và Thanh niên tình nguyện tích cực phân làn tại các điểm thi

Lực lượng CSGT và Thanh niên tình nguyện tích cực phân làn tại điểm thi ĐH Ngoại thương
Tại khu vực cửa ngõ phía Nam và quận Thanh Xuân, nơi tập trung một số trường đại học lớn như: Đại học Bách khoa; ĐH Xây dựng; ĐH Kinh tế quốc dân; ĐH Quản trị kinh doanh, ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐH Khoa học Tự nhiên... những năm trước, khu vực cổng các trường này thường có hiện tượng ùn, tắc đường do người nhà và thí sinh đứng dưới lòng lề đường. Năm nay, cảnh tượng đó đã giảm, không còn ùn ứ. Cảnh sát giao thông và các lực lượng phối hợp từ hôm qua đã ứng trực toàn bộ quân số, bám sát địa bàn để phân luồng, đảm bảo giao thông.
Trên đường Đại Cồ Việt, Đại La, Minh Khai, Giải Phóng… Đội Cảnh sát giao thông số 4, Công an thành phố Hà Nội, đơn vị phụ trách giao thông khu vực đã chuẩn bị tốt cả về lực lượng, trang thiết bị cần thiết, đảm bảo 100% cán bộ, chiến sỹ ra địa bàn làm nhiệm vụ từ 5h sáng.

Trung tá Nguyễn Trung Thành, Đội trưởng Đội CSGT số 4 cho biết: “Xác định đây là khu vực trọng điểm trong những ngày thi đại học, Đội CSGT số 4 đã chuẩn bị tốt cả về lực lượng, trang thiết bị cần thiết để phục vụ cho kỳ thi năm nay. Tại những chốt thường xuyên xảy ra ùn tắc chúng tôi đã bố trí tăng cường thêm lực lượng ứng trực để hướng dẫn, phân luồng phương tiện theo quy định của thành phố, không cho vào các địa điểm thi để tránh hiện tượng ùn tắc giao thông làm ảnh hướng đến việc đi thi cuả các thí sinh”.

Tại các điểm thi khu vực Cầu Giấy lượng thí sinh về làm thủ tục dự thi rất đông. Đây là cửa ngõ phía Tây và phía Bắc ra vào thành phố nên lượng phương tiện càng đông đúc, chật chội hơn. Được sự hướng dẫn, phân luồng phân tuyến của CSGT và lực lượng thanh niên tình nguyện, trên các tuyến đường: Phạm Văn Đồng, Hồ Tùng Mậu, Xuân Thủy, Trần Duy Hưng, Hoàng Quốc Việt… dòng người xe đi lại có chậm hơn so với thường ngày nhưng không xảy ra tắc đường.

Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phục vụ thi đại học, cao đẳng, Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội cho biết, từ 3 -5/7; từ 8 -10/7 và từ 14 -16/7, tạm cấm các loại xe ô tô tải (từ 1 tấn trở lên) và xe chở khách từ 30 chỗ trở lên (trừ xe buýt, xe thu gom rác, xe giải quyết sự cố) đi trong giờ cao điểm. Thời gian buổi sáng từ 5h -8h, buổi trưa từ 10h30 - 13h30 và buổi chiều từ 15h30 - 19h trên một số tuyến đường.

Đề phòng ngập úng khi trời mưa, Phòng CSGT và Công ty thoát nước Hà Nội bố trí lực lượng ứng trực tại 28 điểm có thể xảy ra ngập úng.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét